ประชาสัมพันธ์

ประชาสัมพันธ์

     เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศใช้ยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561 – 2580) มีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระราชโองการ และได้เผยแพร่ในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนที่ 82 ก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2561 (อ่านต่อ…)

2-แข่งขัน4

ข้อเท็จจริงเรื่องสถานการณ์ความเหลื่อมล้ำของประเทศไทย

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติในฐานะหน่วยงานที่ดำเนินการติดตามสถานการณ์ความเหลื่อมล้ำของไทยมาอย่างต่อเนื่อง ขอเรียนข้อเท็จจริงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน  โดยวันนี้ (7 ธันวาคม 2561)  นายดนุชา พิชยนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในฐานะโฆษก สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้แถลงข่าว ณ ห้องประหยัด บุรณศิริ  สศช. (อ่านต่อ…)

      เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร  ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมการจัดทำแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2 โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-26 ตุลาคม 2561 ณ โรงแรมบางแสน เฮอริเทจ จังหวัดชลบุรี (อ่านต่อ…)

    ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณารายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศซึ่งเป็นไปตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 และมาตรา 33 แห่งพระราชบัญญัติแผนและขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศ พ.ศ.2560 (อ่านต่อ…)

แว้ดโวยทิชชู่หมด ให้พนักงานชื้อเอง

1. กำจัดเส้นใยในฝักข้าวโพดดิบ

          ในฝักข้าวโพดดิบ จะมีขนหรือเส้นใยของข้าวโพดอยู่เต็มไปหมด แต่เราสามารถใช้กระดาษทิชชูชนิดแผ่นหนา หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อกระดาษซับน้ำมันกำจัดออกได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้กระดาษซับน้ำมันเพียง 1 แผ่น ชุบน้ำให้พอเปียกชื้น ๆ จากนั้นใช้กระดาษถูไปตามฝักของข้าวโพด จนใยของข้าวโพดติดกระดาษทิชชูออกมาจนหมด

 

สศช. ร่วมกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 นางชุตินาฏ  วงศ์สุบรรณ รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นำคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และพิธีถวายพานพุ่มราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายบังคม ณ ท้องสนามหลวง เพื่อร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 2561
ในตอนเย็นวันเดียวกันนี้ นายวิโรจน์  นรารักษ์ รองเลขาธิการฯ ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ สศช. เดินทางไปร่วมชมการแสดงดนตรีและการแสดงประกอบดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ โดยเหล่านักเรียนและนักศึกษา ณ ท้องสนามหลวง ด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อ่านต่อ…
Close Menu

TH | EN